Vitamin E có trị khô âm đạo không?

Khô âm đạo khiến chị em đau rát khi quan hệ tình dục làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục và cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa cũng như nhúng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản. Khi phát hiện mình bị khô âm đạo nhiều chị em chủ quan không đi khám phụ khoa mà tự ý sử dụng những mẹo chữa khô âm đạo tại nhà trong đó có việc sử dụng vitamin E.

Vậy, Vitamin E có trị khô âm đạo không? Hãy cùng tham khảo tư vấn dưới đây của các bác sĩ chuyên khoa để giải đáp thắc mắc này và có biện pháp chữa khô âm đạo hiệu quả.

Vitamin e có trị được bệnh khô âm đạo không ?

Vitamin E có trị khô âm đạo không?

Về thắc mắc này chúng tôi nhận được câu hỏi của bạn Hiên (Hà Nội): “Xin chào bác sĩ! Em năm nay 27 tuổi mới kết hôn. Em bị mắc chứng khô âm đạo nên khi quan hệ với chồng em cảm thấy rất đau rát và khó khăn. Em có tâm sự với bạn bè thì được khuyên nên sử dụng vitamin E bôi trực tiếp để chữa khô âm đạo. Nhưng lại rất băn khoăn không biết vitamin E có trị khô âm đạo không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Xin cảm ơn!”

Trả lời:

Thắc mắc mà bạn Hiên gặp phải chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Bạn Hiên và chị em thân mến! Khô âm đạo là vấn đề mà rất nhiều chin em gặp phải biểu hiện ở tình trạng “khô hạn” âm đạo gây khó khăn và đau rát trong quan hệ tình dục.

Bình thường khi có kích thích tình dục âm đạo nữ giới sẽ tiết dịch nhầy để bôi trơn âm đạo giúp quan hệ tình dục dễ dàng và thoải mái hơn. Nhưng khi dịch nhầy không được tiết ra nữa hoặc tiết ra ít gây khó khăn , cảm giác đau rát thậm chí là chảy máu âm đạo khi quan hệ.

Có rất nhiều chị em chủ quan với tình trạng khô âm đạo mà không biết rằng khô âm đạo không chỉ làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục mà còn có thể gây viêm nhiễm phụ khoa, làm giảm khả năng thụ thai. Một số chị em sử dụng Vitamin E bôi trực tiếp hoặc uống để tự chữa khô âm đạo tại nhà không đúng cách có thể dẫn đến những nguy hại cho sức khỏe sinh sản.
Vitamin E được biết đến là dưỡng chất cần thiết cho cơ thể có tác dụng làm đẹp da, tăng cường estrogen, cải thiện tuần hoàn trong cơ quan sinh dục nhưng vitamin E chỉ có tác dụng hỗ trợ trong quá trình chữa trị khô âm đạo nhẹ chứ không được coi là biện pháp chữa trị khô âm đạo nhất là trong trường hợp khô âm đạo do suy giảm estrogen, viêm nhiễm phụ khoa.

Hơn thế nữa việc chị em tự ý bôi trực tiếp Vitamin E vào vùng kín có thể khiến cho vi khuẩn, nấm có điều kiện sinh sôi, phát triển và xâm nhập gây viêm nhiễm phụ khoa mà phổ biến là viêm âm đạo nếu không được điều trị có thể gây lây lan viêm nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.
Không nên sử dụng vitamin E để tự ý chữa khô âm đạo tại nhà

Do đó, Bạn Hiên và chị em bị khô âm đạo nên đi khám phụ khoa tại phòng khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và đưa ra các chữa trị khô âm đạo hiệu quả nhất.

Dựa vào nguyên nhân và tình trạng khô âm đạo bạn gặp phải bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp khắc phục khô âm đạo phù hợp trong đó có việc kê đơn thuốc chữa khô âm đạo, các phương pháp điều trị viêm nhiễm phụ khoa khắc phục khô âm đạo, chữa khô âm đạo bằng công nghệ chữa khô âm đạo hiện đại, chế độ dinh dưỡng hợp lý.


Trên đây là giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa về thắc mắc Vitamin E có trị khô âm đạo không. Nếu còn điều gì thắc mắc hãy chia sẻ với chúng tôi qua khung tư vấn khamphukhoauytin.org để nhận được giải đáp chi tiết từ các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà