Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không ?


Chào bác sĩ, tôi mới kết hôn được 3 tháng tháng, nhưng gần đây đi khám phụ khoa định kỳ tôi được biết là mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tôi rất hoang mang không biết liệu mình bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì có thể mang thai được không ? mong bác sĩ tư vấn. Tôi cảm ơn ( Nhung – 28 tuổi – Nam Định )

Trả lời !

Chào bạn Nhung ! vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không mà bạn đang cần tư vấn cũng là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Để trả lời câu hỏi cho bạn, chúng tôi sẽ mời các chuyên gia sản phụ khoa của phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp cho bạn.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa lành tính và xảy ra ở cổ tử cung, nguyên nhân do các tuyến tế bào có tác dụng tiết dịch nhẩy ở trong tử cung phát triển lộ ra ngoài và tiết dịch nhầy ngoài tử cung, làm cho môi trường âm đạo bị ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm.




Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có mang thai được không ?

Bạn Nhung thân mến ! trên thực tế thì bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh lành tính, không gây nguy hiểm đến sức khỏe tính mạng và có thể điều trị khỏi bằng các phương pháp khác nhau.

Tuy nhiên nếu không được điều trị sớm thì bệnh dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Cụ thể như sau :

  • Tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung trong một thời gian dài có thể dẫn đến các tác nhân vi khuẩn gây viêm nhiễm có thể xâm nhập ngược dòng và có thể gây viêm nhiễm cho các cơ quan sinh sản khác như vòi trứng, buồng trứng, phần phụ ... và ảnh hưởng đến khả năng mang thai cho người bệnh. 
  • - Viêm lộ tuyến cổ tử cung làm mất cân bằng độ PH trong âm đạo và làm cho tinh trùng bị suy yếu, thẩm chí bị chết yểu và khó di chuyển vào trong tổ cung để thụ tinh với trứng từ đó làm giảm đi cơ hội mang thai.
  • - Dịch tiết của các lộ tuyến cổ tử cung có thể cản trở quá trình di chuyển của các tinh trung nên khiến chị em khó mang thai hơn.

Chính vì những nguyên nhân trên nên nếu bị viêm lộ tuyến thì chị em vẫn có thể mang thai tuy nhiên khả năng rất thấp, và nếu viêm lộ tuyến kéo dài có thể gây vô sinh hiếm muộn. Còn chưa kể đến nếu trong quá trình mang thai bị viêm lộ tuyến có thể gây ra các nguy hiểm cho quá trình phát triển của thai nhi cũng như quá trình sinh nở sau này.

Cách điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến là bệnh có thể điều trị khỏi hẳn và hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị lộ tuyến như đốt điện, áp lạnh, Laser, công nghệ dao LEEP. Tùy vào mức độ lộ tuyến cổ tử cung mà các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp mang lại hiệu quả nhất.


Vậy nên, bạn Nhung thân mến, bây giờ bạn nên đến các phòng khám phụ khoa uy tín để được khám điều trị lộ tuyến cổ tử cung càng sớm càng tốt để không làm ảnh hưởng đến khả năng mang thai và bảo vệ sức khỏe phụ khoa.