U xơ tử cung có mang thai được không?

U xơ cổ tử cung có thể mang thai được không là nỗi lo của rất nhiều chị em khi mắc bệnh. Vậy nếu bị bệnh có thể mang thai được hay không?

Mang thai là thiên chức của bất kỳ người phụ nữ nào, chắc hẳn ai cũng mong muốn có một sức khỏe tốt nhất để đảm bảo cho quá trình sinh sản sau này. Tuy nhiên do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan mà chị em gặp một số bệnh ảnh hưởng đến quá trình mang thai.

U xơ tử cung có mang thai được không?

U xơ tử cung nay đã không còn là căn bệnh “khó gặp” ở chị em nữa. Tuy nhiên mắc bệnh trong quá trình có ý định mang thai lại là nỗi lo của rất nhiều chị em. Bị u xơ tử cung mang thai được không? Mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi không?.... đó là hai trong rất nhiều câu hỏi ở chị em bị bệnh. Bởi nhiều ý kiến cho rằng khi bị u xơ tử cung thì việc có con sẽ trở nên khó khăn hơn. Vậy thực hư như thế nào?

Bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không?

U xơ tử cung nếu được phát hiện điều trị sớm thì sẽ giúp chị em thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này an toàn, nhưng nếu để lâu có thể gây ra nhiều mối nguy hại, các bác sỹ Phòng khám Thái Hà chia sẻ.

- Bệnh để lâu khối u xơ sẽ chèn ép gây ra những cơn đau khi đi tiểu, tiểu nhiều, nếu để lâu có thể khiến thận hư, thận yếu, sưng thận.

- Khối u phát triển to cũng chèn ép gây tắc nghẽn vòi trứng, che lấp tử cung gây khó khăn cho quá trình thụ thai, dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

- Trong trường hợp nếu chị em mang thai bị u xơ tử cung thì có nguy cơ cao bị sinh non, sảy thai hoặc khó sinh do khối u chèn ép lên thai nhi.

Khi bị u xơ tử cung có mang thai được không?

U xơ tử cung là bệnh lành tính và điều trị sớm sẽ không gây ảnh hưởng gì lớn, tuy nhiên nếu để lâu sẽ biến chứng thành mãn tính và gây ra nhiều hệ lụy. Bệnh u xơ tử cung ảnh hưởng đến khả năng mang thai, quá trình mang thai và sinh nở cho chị em. Cụ thể:
  • Trước khi mang thai
Chị em bị u xơ tử cung có thể bị gây hiếm muộn vô sinh do lớp nội mạc tử cung thay đổi, không thuật lợn cho trứng làm tổ hoặc khối u chèn ép làm vòi trứng bị tắc khó thụ thai.
  • Trong khi mang thai: 
Đây là giai đoạn rất nguy hiểm bởi chị em có thể bị sảy thai do lớp nội mạc không phát triển đầy đủ, tử cung bị chèn ép không phát triển to được khiến thai nhi không phát triển được và sảy thai.

Khi sảy thai chị em cũng thường xuất huyết nhiều vì dễ sót rau thai và tử cung co hồi kém. Mất máu nhiều rất nguy hiểm đối với chị em.

Khi mang thai bị bệnh chị em còn có thể sinh non, u xơ tử cung dễ khiến ngôi thai bất thường, ngôi ngang, ngôi mông hoặc đầu không chúc do thai nhi bình chỉnh kém, rau thai bám ở vị trí bất thường.
  • Trong khi chuyển dạ
Khi thai phụ bị u xơ tử cung thường khiến quá trình chuyển dạ kéo dài và khó khăn. Đặc biệt khối u to, rau tiền đạo có thể khiến thai phụ không sinh thường được mà phải sinh đẻ. Quá trình sinh sổ rau dễ gây băng huyết do sót rau hoặc tử cung co hồi kém.
  • Thời kỳ hậu sản
Thời kỳ hậu sản u xơ sẽ nhỏ lại, không gây biến chứng gì nguy hiểm nhưng có thể gây nhiễm khuẩn đối với các u xơ dưới.

U xơ tử cung chị em nên chữa trị dứt điểm rồi mới mang thai, chị em có thể đến Phòng khám Thái Hà để khám và chữa trị.



Bên cạnh đó, chị em nên bổ sung nhiều trái cây tươi chứa nhiều vitamin C như chanh, cam, bưởi,… Những loại rau có lá màu xanh đậm như súp lơ xanh, bó xôi, bò ngót,…

Nên bổ sung những thực phẩm chứa estrogen cân bằng, giàu bioflavonoid như đậu hũ, đậu đen,… bổ sung những loại chất đạm cho trong thịt gia cầm, cá,…


Nếu có gì thắc mắc, chị em có thể liên hệ các chuyên gia Phòng khám Thái Hà: 01665 115 116 – 01665 116 117