Vậy đặt thuốc viêm âm đạo có quan hệ tình dục được không ?

Chào bác sĩ ! bác sĩ cho em hỏi là nếu đang đặt thuốc viêm âm đạo thì có thể quan hệ tình dục được không ah ? nếu quan hệ có ảnh hưởng gì không ? Em năm nay 30t, thấy vùng kín thường có mùi , khí hư ra nhiều và có cảm giác ngứa rát, em đi khám phụ khoa và được chuẩn đoán mắc bệnh viêm âm đạo do nấm. Bác sĩ đã cho em thuốc để đặt âm đạo, em và chồng đều có quan hệ tình dục khá đều đặn hàng tuần, em không biết là nếu em đang đặt thuốc viêm âm đạo như vậy thì 2 vợ chồng có quan hệ được không hay phải kiêng cữ đến khi khỏi hẳn ạ ? em cảm ơn ( Mai – Hà Nội).
 Bác sĩ trả lời !
Chào bạn Mai !
Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa gặp nhiều ở nữ giới, không chỉ những chị em đã có quan hệ tình dục mà kể cả những bạn gái chưa từng có quan hệ tình dục vẫn có nguy cơ mắc bệnh.
Đặt thuốc viêm âm đạo vẫn là phương pháp trị bệnh viêm âm đạo được áp dụng nhiều  nhất hiện nay vì an toàn và hiệu quả chữa bệnh nhanh hiệu quả.

Vậy đặt thuốc viêm âm đạo có quan hệ tình dục được không ?

Đây là thắc mắc và là câu hỏi của rất nhiều chị em khi được chỉ định điều trị viêm âm đạo bằng phương pháp đặt thuốc.
Đầu tiên, viêm âm đạo là sự viêm nhiễm của cơ quan âm đạo âm hộ của người phụ nữ - cơ quan mà khi quan hệ tình dục có sự tiếp nhiều nhất với cơ quan sinh dục nam. Hầu hết những vi khuẩn , vi trùng, nấm gây bệnh ở âm đạo ở chị em phụ nữ đều có thể sống và kí sinh gây bệnh ở bộ phận sinh dục nam.
Vì vậy chúng tôi khuyên bạn là trong khi đang đặt thuốc viêm âm đạo không nên quan hệ tình dục với chồng, kể cả có dùng bao cao su, hoạt động tình dục sẽ không những có nguy cơ lây bệnh cho chồng mà còn có thể làm cho âm đạo bị tổn thương viêm nhiễm ngày một nặng hơn có thể dẫn đến nhiễm trùng âm đạo.
Ngoài ra, khi quan hệ tình dục, vi khuẩn gây viêm âm đạo ký sinh trên bộ phận sinh dục nam và lại lây ngược lại sang cho nữ nếu có quan hệ tình dục vì vệnh bệnh sẽ thường xuyên tái phát lại và không thể khỏi hẳn được.


Đang đặt thuốc viêm âm đạo có quan hệ tình dục được không ( ảnh minh họa)

Một số lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn khi điều trị đặt thuốc viêm âm đạo như sau :
  • Không nên có quan hệ tình dục trước khi bệnh chưa khỏi hẳn
  • Vệ sinh “ cô bé” đúng cách , không nên mặc những đồ quá bó sát khiến vùng kín bí bách.
  • Bạn có thể kết hợp với việc ăn những loại thực phẩm tốt cho việc điều trị bệnh viêm âm đạo để nhanh khỏi bệnh hơn như ăn thêm ray xanh, hoa quả tươi, đậu nành , đồng thời tránh ăn những loại thực phẩm có thể gây cay nóng và khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi , một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc chữa bệnh viêm âm đạo.
  • Thời gian này tốt nhất bạn không nên có các hoạt động liên quan đến việc bơi lội vì sẽ làm cho vùng kín dễ tiếp xúc với môi trường có mầm bệnh
  • Không nên thụt rửa sâu trong âm đạo khi mà chưa có sự hướng dẫn và đông ý từ bác sỹ
  • Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, không để cơ thể trong tình trạng làm việc quá sức.
  • Phát hiện những dấu hiệu bất thường hay cảm thấy sau một thời gian điều trị bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm hãy đến gặp bác sĩ để được kiểm tra khám lại và lựa chọn những cách điều trị khác hiệu quả hơn.

Bạn Mai thân mến, chúng tôi hi vọng qua bài viết này sẽ giúp giải thích được những thắc mắc của bạn, cho bạn câu trả lời tốt nhất! cảm ơn bạn ! chúc bạn sức khỏe và thành công !

Bạn có muốn xem : Dấu hiệu viêm buồng trứng ở phụ nữ