Dấu hiệu triệu chứng của bệnh viêm buồng trứng

Chào bác sĩ ! Tôi năm nay 28t, gầy đây tôi thấy cơ thể mình xuất hiện các triệu chứng như đau bụng phần dưới, nóng rát hậu môn nhất là những lúc đi ngoài, ngoài ra cơ thể mệt mỏi và thường xuyên bị sốt , toi tìm hiểu thì thấy tôi có các dấu hiệu gần giống với bệnh viêm buồng trứng phụ nữ., tôi muốn hỏi bác sĩ là các dấu hiệu trên của tôi có phải là bệnh viêm buồng trứng gây ra không ạ, ngoài ra thì bệnh viêm buồng trứng còn có những dấu hiệu nào khác không ạ, tôi đã sinh con một lần nếu tôi bị viêm buồng trứng có thể mang thai sinh con nữa không ạ ?( Hạnh – 28t – Hà Nội )

Bác sĩ trả lời !

Chào bạn ! Như bạn đã biết bệnh viêm buồng trứng là một bênh phụ khoa phụ nữ và không hề hiếm gặp, nhất là với những phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Viêm buồng trứng có nguyên nhân chủ yếu là do biến chứng viêm nhiễm từ các bộ phận khác gần buồng trứng bị viêm nhiễm và gây viêm nhiễm tới buồng trứng, cũng có thể do việc thực hiện các thủ thuật phụ khoa phụ nữ nhưng không đảm bảo gây nên, một số trường hợp có thể là do biến chứng của bệnh quai bị khi còn nhỏ.

Khi bị viêm buồng trứng nó sẽ làm rối loạn chức năng của buồng trứng , bệnh được chia làm 2 cấp là viêm buồng trứng cấp tính và viêm buồng trứng mãn tính. Dau hieu benh viem buong trung chị em có thể nhận biết như sau

  • Rối loạn kinh nguyệt – ra máu khi có kinh nguyệt nhiều, đôi khi thấy máu kinh vón cục và có màu đen
  • Đau bụng kinh dữ dội
  • Thường xuyên đau bụng, đau vùng xương hông, các cơn đau mạnh, kéo dài và liên tục nhưng không xác định đơcj ví trí đau chính xác
  • Có thể thấy thêm triệu chứng đau phía bên ngực phải hoặc đau cả 2 bên sườn
  • Đau, nóng rát phần hậu môn làm khó đi ngoài.
  • Cơ thể mệt mỏi, xuống cân nhanh chóng
  • Thường xuyên bị sốt


Bị viêm buồng trứng sẽ có dấu hiệu đau bụng thường xuyên

Với các triệu chứng của chị Hanh thì chúng tôi thấy có khả năng chị đang bị bệnh viêm buồng trứng, tuy nhiên dấu hiệu của bệnh viêm buồng trứng thường khá giống với các bệnh như viêm ống dẫn trứng, viêm túi mật cấp tính nên rất khó để bắt bệnh chỉ qua những dấu hiệu hiểu hiện bên ngoài của cơ thể, chị có thể đến các bệnh viện hay các phòng khám chuyên phụ khoa để được tiến hành kiểm tra, xét nghiệm và soi âm ổ bụng, sau khi có kết quả chính xác từ những thăm khám trực tiếp thì mới biết được chính xác chị đang bị căn bệnh gì và có hướng điều trị đúng được.

Chị Hanh thân mến, viêm buồng trứng ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng có thai và sinh con của người phụ nữ, bệnh rất dễ dẫn đến việc mang thai ngoài tử cung, chức năng buồng trứng rối loạn làm trứng rụng không đúng chu kỳ và làm khó bắt chính xác thời điểm rụng trứng để thụ tinh, ngoài ra nếu bệnh không được điều trị sớm sẽ dẫn đến viêm buồng trứng mãn tính, có thể ảnh hưởng làm viêm tắc dính vòi trứng rất khó điều trị và có thể gây vô sinh.

Việc cần làm của chị bây giờ là nhanh chóng đến bệnh viện để xác định được tình trạng bệnh để điều trị kịp thời, sau khi điều trị khỏi thì chị vẫn có thể mang thai bình thường được.

Chúng chị sớm khỏi bệnh !