Tại sao chị em dễ mắc bệnh phụ khoa vào mùa hè ?

Tại sao chị em dễ mắc bệnh phụ khoa vào mùa hè ?

Vào mùa hè tỉ lệ chị em mắc bệnh phụ khoa thường sẽ cao hơn những màu khác trong năm. Thời tiết nóng bức cùng với cách vệ sinh vùng vùng kín và thói quen trong ăn mặc là những nguyên nhân chủ yếu khiến chị em dễ mắc bệnh phụ khoa vào mùa hè, điển hình là bệnh khí hư ra nhiều có mùi hôingứa vùng kín. Hãy đọc bài viết này và xem đâu là nguyên nhân khiến vùng kín của bạn luôn không thoải mái vào mùa hè nhé !

Dùng băng vệ sinh hàng ngày : nhiều chị em có thói quen sử dụng băng vệ sinh hàng vào mùa hè vì thấy vùng kín thường xuyên ẩm ướt, nhưng đây lại chính là một tỏng những nguyên nhân làm cho khí hư ra nhiều và có mùi hôi lâu ngày sẽ làm ngứa vùng kín. Mùa hè oi nóng nên tuyến mồ hôi ở vùng kín sẽ hoạt động mạnh hơn, ngoài ra vùng kín thường là bộ phận được “ bảo vệ chặt chẽ “ nhất trên cơ thể nên sẽ bí bách, bạn dùng băng vệ sinh hàng ngày chỉ làm cho vùng kín lại càng thêm bí không được thoáng nên càng dễ bị ngứa vùng kín hơn.



Băng vệ sinh hàng ngày nếu không biết cách dùng cũng là thủ phạm
 khiến bạn bị viêm ngứa vùng kín vào mùa hè

>> Bài viết nên đọc : Tắc 1 bên ống dẫn trứng có thai được không

Mặc đồ bó sát : Những quần sock ngắn bó sát , không có tính thấm hút mồ hôi làm vùng kín dễ có mùi hôi do sự tích tụ của vi khuẩn .

Vệ sinh vùng kín không đúng cách : không vệ sinh vùng kín và vệ sinh vùng kín không đúng cách đều làm cho chị em bị viêm nhiễm, vào mùa hè nếu vệ sinh vùng kín không thường xuyên thì mồ hôi và khí hư tiết ra sẽ là môi trường quá lý tưởng cho chúng phát triển , nhưng nhiều chị em dùng dung dịch vệ sinh quá lạm dụng cũng không tốt, lý do vì trong các dung dịch vệ sinh luôn có nồng độ PH cao, tính tẩy rửa diệt vi khuẩn rất mạnh, sẽ làm mất cân bằng độ ẩm ở vùng âm đạo, làm tiêu diệt hết những vi khuẩn  có lợi tạo cơ hội cho vi khuẩn có hại phát triển



Vệ sinh cơ thể đặc biệt là vệ sinh vùng kín không đúng cách chính là 

nguyên nhân hàng đầu của các bệnh viêm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ


Tiếp xúc với vi khuẩn gây hại vùng kín : các hoạt động thể thao như bơi lội tại các bể bơi hay các vùng biển – đó là môi trường mà chứa nhiều vi khuẩn gây viêm ngứa vùng kín mà bạn không biết, khi bạn có hoạt động bơi lộ sẽ vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn tiếp xúc với vùng kín và gây bệnh . 
Hãy tắm rửa cơ thể  lại bằng nước sạch sau khi tắm biển hay bơi lội.

Hay ăn đồ ăn nhanh, cay nóng : Đồ ăn nhanh, cay nóng làm cho cơ thể thêm nóng, làm khí hư tiết ra nhiều hơn sẽ khiến chị em cảm thấy vùng kín mình luôn ẩm ương khó chịu.

Thức ăn nhanh, đồ uống có ga rất có hại cho sức khỏe
và bệnh phụ khoa nên chị em hạn chế ăn càng nhiều càng tốt

Vì vậy vào mùa hè thì chị nên chú ý cẩn thẩn hơn để phòng tránh các bệnh phụ khoa thường gặp vào mùa hè. 

Chị em nên làm  theo một số lời khuyên sau đây để tự phòng bệnh cho mình :

Vệ sinh vùng kín  bằng nước sạch ngày 2 lần, thay quần mỗi ngày.

Ăn mặc thoải mái, không nên dùng băng vệ sinh hàng ngày liên tục, chú ý hơn về việc vệ sinh vùng kín những ngày có kinh nguyệt như thay băng thường xuyên.

Có thể sử dụng các loại lá cây có tính diệt trùng và khử mùi để vệ sinh vùng kín như lá trầu không, lá chè xanh – đây là cách để phòng và trị bệnh ngứa vùng kín khá hiệu quả .

Ăn uống bổ sinh đầy đủ chất dinh dưỡng đồng thời nghỉ và làm việc ngơi hợp lý

Luôn để tinh thần thoải mái tránh stress.

Ăn thêm các loại thực phẩm có tính mát, giải nhiệt cơ thể, chống ra mồ hôi nhiều như canh rau dền, rau mồng tơi, ăn rau má ...

Rau má - loại rau giúp thanh nhiệt cơ thể rất tốt, uống nước rau má nhiều vào mùa hè
là cách để chị em tránh xa các bệnh viêm nhiễm vùng kín

Nếu thấy vùng kín có các dấu hiệu như khí hư ra nhiều và có mùi hôi, ngứa âm đạo chị em nên đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt tránh bệnh bị viêm nhiễm nặng hơn và lây lan sang các cơ quan sinh sản khác.