Các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ

Các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ mà chị em có thể dễ dàng nhận ra như khí hư ra nhiều có mùi hôi, đau rát khi quan hệ, ngứa ngáy vùng kín, chảy máu âm đạo ...

Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng mà rất nhiều chị em gặp phải. Các bệnh phụ khoa thông thường hay gặp nhất là viêm âm đạo, viêm vùng kín, khí hư bất thường, viêm lộ tuyến ... khi mắc bệnh nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản ở nữ giới. Sau đây là các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa nữ giới:

Các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

Khí hư bất thường: đây là dấu hiệu điển hình nếu chị em đang bị viêm nhiễm phụ khoa. Các viêm nhiễm xảy ra ở âm đạo, vùng kín, lộ tuyến tử cung có thể làm cho khí hư, dịch âm đạo tiết ra nhiều, có mùi hôi, bị vón cục hoặc bị sủi bọt loãng như nước....

Đau rát khi quan hệ:


Viêm nhiễm phụ khoa còn có thể có dấu hiệu là đau rát, khó khăn trong giao hợp.

Ngứa rát vùng kín âm đạo
: các loại vi khuẩn nấm, ký sinh trùng làm viêm nhiễm phụ khoa sẽ làm cho vùng kín, vùng âm đạo có hiện tượng ngứa rát, sưng tấy.

Vùng kín có mùi hôi: khi bị viêm nhiễm phụ khoa sẽ làm cho vùng kín có mùi hôi, tanh do lúc này khí hư tiết ra nhiều và có mùi.

Chảy máu âm đạo: là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa ở âm đạo, tử cung, Chảy máu âm đạo bất thường kéo dài không phải trong chu kỳ kinh nguyệt có nguy cơ dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung nên bạn không được chủ quan

Đau bụng: thường nếu tình trạng viêm nhiễm nặng và lây lan sang các cơ quan sinh sản như buồng trứng, vùng chậu, ống dẫn trứng sẽ gây hiện tượng đau bụng âm ỉ kéo dài hoặc đau bụng dữ dội từng cơn.

Rối loạn kinh nguyệt


Đau vùng chậu

Một số cách chữa viêm nhiễm phụ khoa

Các tình trạng viêm nhiễm nhẹ các bạn có thể áp dụng các cách chữa bệnh phụ khoa tại nhà bằng dân gian hoặc đặt thuốc phụ khoa để chấm dứt tình trạng viêm nhiễm.

Bạn có thể sử dụng lá trà xanh, lá trầu không hoặc lá lôt để giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm. Xem thêm : các cách chữa viêm phụ khoa tại nhà không cần thuốc

Tuy nhiên nếu tình trạng viêm nhiễm sâu, lây lan sang các cơ quan sinh sản như tử dung, buồng trứng,ống dẫn trứng ... thì việc chữa bệnh tại nhà là không có kết quả và phải nhờ can thiệp của các phương pháp y khoa hiện đại.

Các dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa khi ở mới bắt đầu thường không gây quá nhiều ảnh hưởng cho phụ nữ, chính vì vậy nhiều chị em chủ quan và không đi khám điều trị. Một số bệnh phụ khoa có thể dẫn đến việc gây vô sinh hiếm muộn thậm chí biến chứng thành ung thư tử cung, ung thư phụ khoa nếu chị em không khám và điều trị sớm nên chị em không được chủ quan.

Nếu bạn còn bất cứ vấn đề khó nói nào liên quan đến bệnh phụ khoa có thể truy cập vào trang web http://khamphukhoauytin.org Phòng Khám Thái Hà của chúng tôi để được hướng dẫn tư vấn online trực tuyến.